วอลเปเปอร์

วอลล์เปเปอร์

   

      นิยมใช้ตกแต่งภายในบ้านเพื่อเพิ่มความโดดเด่นให้กับตัวห้อง ตัวเนื้องของวอลล์เปเปอร์ทำมาจากวัสดุที่สามารถแบ่งได้หลายชนิด วอลล์เปเปอร์ติดผนังยังมีโทนสีและลวดลายให้เลือกเป็นจำนวนมาก โดยสามารถแบ่งออกหลากหลายคอเลคชั่น มีทั้งเรียบหรู สไตล์ธรรมชาติ ซึ่งแต่ละคอลเลคชั่น จะช่วยเปลี่ยนบรรยากาศของห้องให้ดูน่าสนใจมากขึ้น

     1. วอลล์เปเปอร์ Wall Peper ที่กำลังได้รับความนิยมเป็นวัสดุที่นำมาใช้ในการตกแต่งผนังและเพดาน บ้าน อาคาร สำนักงาน เป็นที่นิยมอย่างแพร่หลายในบ้านเรา โดยส่วนใหญ่นำเข้าจากต่างประเทศ ด้วยการออกแบบลวดลายและสีสัน ที่สวยงาม มีความโดดเด่น วิวัฒนาการ สวยงามตระการตา เทคโนโลยีในการผลิตที่ทันสมัย มีรูปแบบและตัวเลือกมากมาย มีอายุการใช้งานที่ยาวนาน 

     2. วอลล์เปเปอร์ไวนิล (Vinyl Wall Peper) เป็นวัสดุที่นิยมใช้มากที่สุด มีความลงตัว ลวดลาย พิมพ์สีให้กับพื้นผิว สร้างมิติให้กับลายได้อย่างหลากหลาย 
ไวนิลสามารถทำได้อย่างสวยงามเหมือนจริงทั้งลายและสี ที่สำคัญทนทานในเรื่องการใช้งาน ลองรับการขูดขีดได้มากกว่า ลดความเสียหายเมื่อบางครั้งไม่สามารถหลีกเลี่ยงได้ และยังง่ายต่อการบำรุงรักษา ไม่อมฝุ่น ป้องกันและไม่ซึมน้ำจากด้านที่เป็นผิวไวนิล สามารถใช้ผ้าชุบน้ำหมาดๆ เช็ดทำความสะอาดและรื้อได้ง่าย
     3. วอลล์เปเปอร์ผ้า ชนิดนี้จะให้ความรู้สึกถึงอารมรย์ของผ้า คุณค่าความละเอียดในการทักทอ มีความทนสูงไม่ฉีกขาดง่าย เนื่องจากทำมาจากฝ้าจริง ส่วนใหญ่ผลิตแบบหน้ากว้าง เพื่อลดรอยต่อให้น้อยที่สุด เหมาะกับสถานที่เน้นคุณค่า เน้นลายละเอียดเป็นพิเศษ
     4. วอลล์เปเปอร์กระดาษ นิยมใช้ผลิตเป็นวอลล์เปเปอร์สำหรับเด็ก เนื่องจากเป็นข้อกำหนดเรื่องของมาตรฐานความปลอดที่อาจมีผลข้างเคียงต่อเด็กเล็ก ทั้งวัสดุและสีที่นำมาผลิต ไม่นิยมใช้วัสดุจากไวนิลและโฟม วอลล์เปเปอร์ชนิดนี้จะมีความหนาน้อยกว่าวอลล์เปเปอร์แบบอื่น โดยส่วนใหญ่จะทำเป็นลายการ์ตูน ลายที่เน้นเรื่องภาพวาด สีน้ำ เพื่อจุดประสงค์การเสริมสร้างจิตนาการของเด็ก
     5. วอลล์เปเปอร์ผิวโฟม 3 มิติ (โฟมบล็อค Foam Block) ลายอิฐแนนๆ ช่วยเก็บเสียง ลดแรงกระแทก กันลื่น กันความร้อน รักษาความเย็น ทำความสะอาดง่าย มีกาวในตัว ติดได้ทุกซอกมุม ทุกพื้นที่ ทุกสภาพผิว ไม่ว่าจะเป็นผนังปูน พื้นห้องน้ำ ไม้ กระเบื้อง เหล็ก ติดตั้งง่าย ด้วยตัวคุณเอง